slogan của trung tâm gia sư Hà Nội Giỏi
Gioi thieu trung tâm gia sư Quy trinh dich vu Che do cham soc dich vu Hoi dap dich vu Dang ky dich vu

Học Hè Là Gì? Học Hè Có Bắt Buộc Không?

học hè là gì, học hè có bắt buộc không hay có nên học hè không? là câu hỏi tuy không mới nhưng nhiều phụ huynh lại chưa thực sự hiểu đúng về nó. Xin mời quý phụ huynh cùng các em học sinh tìm hiểu qua bài viết này nhé.

I. Học Hè Là Gì?

Phụ huynh, các em học sinh còn thắc mắc học hè là gì thì Học hè là thuật ngữ dùng để chỉ hoạt động học tập được diễn ra trong các tháng nghỉ hè. Nội dung học hè sẽ không nằm ngoài chương trình học sinh trong năm. Tại Việt Nam, học hè thường được tổ chức trong khoảng từ tháng 6 tới tháng 8. Nhiều nhất ở khoảng tháng 8.

IV. Học Hè: Nên Hay Không Nên?

II. Học Hè Có Bắt Buộc Không?

Học hè có bắt buộc không là thắc mắc của nhiều phụ huynh. Trên thực tế, học hè là học kỳ chỉ bắt buộc với học sinh lớp 6, 7, 8, 10, 11 khi học sinh có kết quả rèn luyện ở mức chưa đạt.

Kỳ học hè sẽ là thời gian các học sinh rèn luyện, củng cố kiến thức để theo kịp chương trình học cho năm học sắp tới. Còn với học sinh có mức đánh giá giỏi, tốt, đạt thì học kỳ hè hoàn toàn không bắt buộc. Đây là chọn lựa tùy vào nhu cầu của mỗi gia đình, mỗi học sinh, sinh viên. Có thể cho các em học chuyên sâu hơn về kiến thức, ôn thi học sinh giỏi hay ôn chuyên đề nâng cao nếu cần.

Ngoài ra, theo đánh giá từ các chuyên gia, nhóm trẻ chậm nói đơn thuần, trẻ tăng động giảm chú ý, trẻ rối loạn ngôn ngữ, thiếu tập trung… nên và rất cần học hè tại trường hay các trung tâm chuyên biệt. Lý do là bởi trẻ rất cần nâng cao khả năng ngôn ngữ, điều chỉnh nhận thức, can thiệp hành vi nhằm giúp trẻ quay về quỹ đạo để học tập như bao bạn bè.

Ngoài việc học hè theo lịch học trên lớp bố mẹ cũng có thể cân nhắc việc tìm gia sư dạy thêm hè cho con ở những môn học con còn yếu. Gia sư sẽ tổng hơp lại kiến thức các con đã học, giúp con lấy kiến thức nếu con mất gốc và ôn luyện cho con những kiến thức chuyên sâu hơn nếu gia đình yêu cầu. Phụ huynh có thể tham khảo bảng giá gia sư để cân đối việc học và tài chính của gia đình.

III. Lợi Ích Của Việc Học Hè

1. Ưu điểm của việc học vào khi nghỉ hè của học sinh

Không phải ngẫu nhiên việc học hè lại được đưa vào chương trình giáo dục. Nó cũng được các đơn vị, trung tâm triển khai. Vậy học hè có lợi ích gì?

– Củng cố kiến thức: Học hè chính là thời gian để học sinh ôn luyện lại kiến thức đã học. Từ đó, trẻ có thể duy trì và nâng cao năng lực.

– Mở rộng kiến thức: Những nội dung trong chương trình học hè sẽ mở rộng, đặc biệt là các hoạt động ngoại khóa nhằm giúp học sinh có thể khám phá sâu hơn, rộng hơn về các lĩnh vực.

– Chuẩn bị kiến thức cho năm học sau: Đây chính là thời điểm vàng để học sinh chuẩn bị kiến thức cho năm học tiếp theo. Từ đó giúp trẻ làm quen với kiến thức mới nhanh hơn.

– Luyện thi: Với các em học sinh chuẩn bị bước vào các kỳ thi chuyển cấp, thi tốt nghiệp, thi đại học thì học hè chính là thời điểm VÀNG, để ôn luyện kiến thức.

2. Nhược điểm của việc học hè

Nếu như ở trên chúng ta đã phân tích những lợi ích của học hè, vậy thì học hè thôi. Hãy khoan, ngoài những lợi ích kể trên thì học hè còn một nhược điểm sau:

– Trẻ sẽ còn ít thời gian vui chơi và nghỉ ngơi

– Nếu học nhiều quá trẻ có thể bị áp lực, căng thẳng dẫn đến chán học

– Tuy là kỳ nghỉ nhưng áp lực học tập vẫn đè nặng

– Việc học thêm nhiều kết hợp tối về làm bài tập dẫn đến trẻ thiếu thời gian kết nối với gia đình

– Việc học sẽ làm tăng áp lực chi phí cho phụ huynh và gia đình

 

Theo ý kiến cá nhân của trung tâm gia sư Đăng Minh thì việc học hè là không bắt buộc. Tuy nhiên, tùy theo tình hình học tập và học lực của mỗi học sinh mà bố mẹ nên cân nhắc cho con đi học hè, học thêm những cũng không cần học quá nhiều buổi trong tuần. Học vừa đủ để các con có thời gian vui chơi giải tỏa căng thẳng sau 1 năm học vất vả.

 

 

 

 

 

 

Bình Luận Facebook

bình luận

Rate this post

Tư vấn gia sư (24/7) 097.948.1988

.

trẻ tự kỷ



Bài viết được xem nhiều nhất

Liên Kết

  • Trung tâm gia sư đại học khoa học xã hội và nhân văn
  • Trung tâm gia sư Ngoại Thương
  • Trung tâm gia sư sư phạm Hà Nội
  • Trung tâm gia sư đại học DƯợc Hà Nội
  • thao duoc hong hanh
  • gia su bach khoa
  • gia su tieu hoc
0979481988