slogan của trung tâm gia sư Hà Nội Giỏi
Gioi thieu trung tâm gia sư Quy trinh dich vu Che do cham soc dich vu Hoi dap dich vu Dang ky dich vu

Top 10 Phần Mềm Dạy Học Online / Trực Tuyến Tốt Nhất 2024

Năm học mới 2020-2021 đã chính thức khởi động. Bạn đang cần tìm một ứng dụng dạy học online tốt nhất nhằm phục vụ cho việc dạy và học của mình đạt kết quả cao hơn? Trung tâm gia sư Đăng Minh xin giới thiệu đến các bạn top 10 phần mềm dạy học  online trực tuyến tốt nhất 2020 để giáo viên, phụ huynh, học sinh tham khảo và dễ dàng lựa chọn được một giải pháp học trực tuyến tối ưu nhất! Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Phần Mềm Zoom Meeting

Zoom Meeting là một trong những phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí tốt nhất, rất được ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Đặc biệt, trong thời điểm đại dịch Covid- 19 đang diễn ra, ứng dụng học online này càng chứng tỏ tầm quan trọng trong việc hỗ trợ cho nhà trường tổ chức các buổi dạy học nhanh chóng, ổn định và hiệu quả.

Phần Mềm Zoom Meeting

Ưu điểm nổi bật của Zoom Meeting đó là khả năng tổ chức lớp học trực tuyến cho tối đa 100 người với chất lượng hình ảnh rõ nét, chia sẻ video màn hình chất lượng rất cao và tốc độ truyền tin nhắn cực nhanh. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn có khả năng tương thích với hầu hết các thiết bị ( PC, Mobile, Tablet) và các hệ điều hành ( Window, IOS, Android)

Ngoài ra, phần mềm dạy học từ xa miễn phí này còn có tính bảo mật cao. Người dùng có thể thực hiện cài đặt mật khẩu (password) cho mỗi phòng học để đề phòng người lạ truy cập.

2. Phần Mềm Skype

Không phải ngẫu nhiên mà Skype lại lọt vào danh sách top 10 phần mềm dạy online/ trực tuyến tốt nhất 2020. Có được điều này là nhờ vào những ưu điểm, tính năng, tiện ích nổi bật của phần mềm chat video nổi tiếng đến từ Microsoft  như:

– Đem lại sự ổn định cho người sử dụng

– Hoạt động trên đa nền tảng. Phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí này cho phép hỗ trợ bài giảng dưới nhiều hình thức như gửi tin nhắn, trao đổi tập tin, hình ảnh, tạo cuộc gọi…

– Dễ dàng trao đổi, giảng dạy, học tập với hầu hết các thiết bị đi kèm với chất lượng hình ảnh sắc nét, âm thanh rõ ràng, ổn định.

– Tính tương tác cao hơn. Skype có khả năng xóa mọi khoảng cách, giới hạn về không gian, tạo không khí học tập như đang giảng dạy trực tiếp. Giáo viên dễ dàng và thoải mái truyền đạt kiến thức, giải đáp mọi vấn đề thắc mắc của học sinh.

– Tuy nhiên, số lượng tối đa cho một buổi học chỉ dừng lại ở 50 người và không thích hợp với Webcam, loa, microphone.

3. Phần Mềm Google Meet (Hangouts Meet)

Ứng dụng Meeting từ Google ( Hangouts Meet) được đánh giá là một trong những côn cụ hỗ trợ học tập trực tuyến an toàn, hiệu quả, đơn giản nhất trong mùa dịch Covid-19, Google Meet. Phần mềm dạy online tốt nhất 2020 này có các tính năng gần giống với Skype. Ngoài ra, nó còn có những đặc điểm nổi bật như:

– Thông báo cho người dùng biết khi nào có thành viên khác tham gia

– Sử dụng đơn giản, ứng dụng hiệu quả trên hầu hết các thiết bị và hệ điều hành

– Đem lại những buổi học online thú vị, vui vẻ hơn nhờ có đến 850 biểu tượng cảm xúc đặc biệt.

– Lựa chọn phần mềm học tập trực tuyến này giúp tiết kiệm thời gian di chuyển cho cả giáo viên và học sinh, đảm bảo đem lại hiệu quả học tập cao.

4. Phần Mềm Microsoft Team

Nhắc đến các phần mềm dạy online trực tuyến tốt nhất hiện nay không thể bỏ qua phần mềm Microsoft Teams. Đây là hệ thống tích hợp nhiều tính năng ưu việt cho người dùng như chát, meetings, notes, tệp đính kèm, powerpoint…

So với các phần mềm, ứng dụng dạy trực tuyến khác, Microsoft Teams có những ưu điểm vượt trội được ưa chuộng sau:

– Là phần mềm dạy học trực tuyến có độ bảo mật cao

– Đảm bảo duy trì việc học tập và điều khiển công việc từ xa hiệu quả

– Cho phép học trên nhiều thiết bị khác nhau. Để có thể sử dụng đầy đủ các tính năng của phần mềm này một cách thuận tiện nhất, nên cài và sử dụng trên máy tính.

– Tích hợp bộ công cụ văn phòng Office 365 Microsoft, góp phần nâng cao hiệu suất học tập, làm việc tối ưu nhất.

5. Phần Mềm Trans

Đây là phần mềm dạy học online miễn phí với giao diện tiếng Việt, cho phép giáo viên và học sinh thực hiện các buổi học một cách dễ dàng, tiện lợi và hiệu quả.

– Trans tích hợp đa dạng các công cụ dạy học như trình chiếu tài liệu, chat, share file, ghi hình, bảng trắng…

– Có tính tương tác cao

– Khả năng truyền phát video với độ phân giải HD chất lượng cao

– Âm thanh rõ ràng tới 300 điểm kết nối trong một lớp học

– Cho phép giáo viên quan sát 49 video trên màn hình cùng lúc.

6. Facebook Workplace

Đây là phần mềm dạy trực tuyến được thừa hưởng mọi tiện ích tốt nhất, an toàn, thân thiện nhất của facebook như live, chia sẻ nhóm, search, thực hiện video, news feed … chất lượng cao.

– Cho phép liên kết, chia sẻ file lưu trữ từ Google Drive

– Tăng khả năng kết nối, tương tác giữa thầy và trò

– Với tính năng dịch tự động, cho phép người dùng có thể nói chuyện với mọi người bằng bất kỳ loại ngôn ngữ nào.

– Tuy nhiên, sử dụng phần mềm này cần đảm bảo chất lượng đường truyền internet tốt, có tên miền riêng để đăng ký và mất phí.

7. VNPT E-Learning

Đây là một trong những phần mềm dạy online trực tuyến mới ra mắt gần đây bởi Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Nó được đánh giá là phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí phù hợp nhất dành cho thầy cô, nhà trường trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay.

Lớp học số thời 4.0 này có những tính năng ưu việt như:

– Hỗ trợ tìm lại kiến thức cho học sinh nhanh chóng

– Giúp giáo viên giảm thiểu tài liệu, bài soạn, thực hiện nhanh chóng, đơn giản các bài giảng.

– Sử dụng VNPT E-Learning cho phép giáo viên số hóa tài liệu, thiết kế bài giảng onine, chuẩn bị tài liệu, soạn giáo án điện tử tiện lợi và hiệu quả.

– Là công cụ hỗ trợ theo dõi học sinh, điểm danh, đánh giá chất lượng học tập tốt nhất. Ngoài việc theo dõi bài giảng thuận tiện, học sinh còn có thể làm bài tập trực tuyến, theo dõi kết quả học tập và livestream/chat với giáo viên theo thời gian thực khi cần thiết.

– Phần mềm này được thiết kế miễn phí dành cho tất cả các trường học, cơ sở giáo dục trên toàn quốc. Nếu bạn quan tâm và muốn đăng ký sử dụng phần mềm này, hãy liên lạc với Trung tâm Kinh doanh VNPT Tỉnh/ Thành phố trên cả nước hoặc gọi đến hotline 18001260 để được hỗ trợ kịp thời tốt nhất.

8. AIC Education

Nếu bạn muốn tìm một phần mềm dạy online trực tuyến miễn phí tốt nhất, tổng hợp tất cả các thông tin từ Bộ Giáo dục một cách nhanh nhất? AIC Education chính là một gợi ý không thể nào hoàn hảo hơn.

– Ở phần mềm học trực tuyến này tích hợp đầy đủ các kiến thức thuộc chương trình sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12 với nội dung đa dạng, bổ ích và hấp dẫn.

– Giao diện thân thiện, dễ dàng truy cập qua điện thoại

– Cho phép theo dõi, học tập, trao đổi thông tin bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu.

– Tính tương tác nhanh, khả năng chia sẻ bài giảng không giới hạn.

– Tất cả các bài giảng được trình bày sinh động, hấp dẫn, bao gồm các video clip 3D minh họa rất dễ hiểu.

9. Google Classroom

Google Classroom là công cụ dạy học online miễn phí dành cho giáo viên và học sinh, giúp tổ chức dễ dàng một lớp học ảo nhờ sự hỗ trợ 3 tính năng quan trọng: Giao tiếp- Giao bài tập- Lưu trữ.

Điểm nổi bật của nền tảng dạy học trực tuyến này đó là:

– Cho phép tạo lớp học mới và mời người học một cách đơn giản, dễ dàng và thuận tiện

– Phù hợp với tất cả các thiết bị

– Giao diện thân thiện

– Phá vỡ không gian học tập hiệu quả. Google Classroom cho phép học sinh tìm và hoàn thành bài tập, tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Để có thể sử dụng ứng dụng học tập trực tuyến miễn phí này, giáo viên và các em học sinh cần phải đăng ký tài khoản Education.

10. Teamlink

Phần mềm dạy học online miễn phí Teamlink được cho là giải pháp dạy học online lý tưởng và  hữu hiệu nhất trong thời đại số 4.0, thu hút sự quan tâm và ưu tiên sử dụng của nhiều giáo viên, học sinh.

Nền tảng phần mềm dạy học từ xa này  có những ưu điểm vượt trội như:

– Sử dụng công nghệ gọi video tối tân với độ trễ thấp.

– Đảm bảo chất lượng hình ảnh sắc nét, âm thanh rõ ràng.

– Hỗ trợ đa nền tảng, cho phép học sinh và giáo viên có thể tổ chức bài giảng ở mọi thời điểm.

Trong thời điểm các giáo viên, học sinh bắt đầu bước vào năm học mới khi dịch Covid- 19 chưa chấm dứt, việc lựa chọn các phần mềm, công cụ dạy học online trực tuyến sẽ đảm bảo an toàn và hiệu quả học tập tốt nhất. 

Hy vọng, top 10 phần mềm dạy online/ trực tuyến tốt nhất 2020 mà Trung tâm gia sư Đăng Minh vừa giới thiệu, chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn dễ dàng lựa chọn được một ứng dụng dạy học trực tuyến đem lại hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, các em học sinh cũng có thể tham khảo  và tham gia các lớp học online trực tuyến của trung tâm gia sư chúng tôi để nâng cao kiến thức và đảm bảo thành tích học tập tốt nhất của mình!

Bình Luận Facebook

bình luận

Rate this post

Tư vấn gia sư (24/7) 097.948.1988

.

trẻ tự kỷ



Bài viết được xem nhiều nhất

Liên Kết

  • Trung tâm gia sư đại học khoa học xã hội và nhân văn
  • Trung tâm gia sư Ngoại Thương
  • Trung tâm gia sư sư phạm Hà Nội
  • Trung tâm gia sư đại học DƯợc Hà Nội
  • thao duoc hong hanh
  • gia su bach khoa
  • gia su tieu hoc
0979481988