slogan của trung tâm gia sư Hà Nội Giỏi
Gioi thieu trung tâm gia sư Quy trinh dich vu Che do cham soc dich vu Hoi dap dich vu Dang ky dich vu

Cách Tính Điểm Tốt Nghiệp Năm 2021 Mới Nhất

Bạn có biết rằng 0,75 sẽ không được làm tròn lên 1 chính là quy định mới trong cách tính điểm tốt nghiệp năm 2019. Hướng dẫn rõ nhất cách tính điểm tốt nghiệp THPT năm 2019.

I. Cách Tính Điểm Tốt Nghiệp Năm 2019

12 năm đèn sách cũng để mục đích dành cho được tấm bằng tốt nghiệp THPT, nó được coi là tấm bằng phổ cập giáo dục đối với tất cả các học sinh cả nước, tuy như vậy nhưng nó có giá trị rất lớn đối với cánh cổng đại học, cánh cổng tương lai với các công việc hấp dẫn. Với sự đổi mới trong cách tính điểm thì không phải học sinh nào cũng nắm được. Chính bởi vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết nhất cách tính điểm tốt nghiệp năm 2019 cũng như cách phúc khảo, cách tính điểm đỗ.

Cách tính điểm tốt nghiệp 2019 mới nhất sẽ là số điểm xét tốt nghiệp THPT với 4 bài thi, 4 bài thi sẽ được mỗi em học sinh đăng ký, điểm 4 môn này cũng sẽ được tính và lấy đó làm điểm xét tốt nghiệp. Thế nhưng, điểm này sẽ được cộng thêm điểm ưu tiên, điểm trung bình cuối năm lớp 12 và điểm khuyến khích đối với các em đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quận, huyện, thành phố, các giải olimpic, các hội thi thể thao …..

Phần mềm máy tính sẽ lấy điểm tốt nghiệp tới số thập phân thứ 2, nghĩa là sẽ không có chuyện làm tròn 2 số thập phân lên như các năm trước, phần lẻ sẽ được giữ nguyên. Điều kiện xét tốt nghiệp là các em có bài thi không môn nào dưới 1, không bị kỷ luật trong khi làm bài và điểm 4 môn lựa chọn trên 5 mới được xét tốt nghiệp. Nói như vậy có nghĩa nếu bạn có điểm môn Toán 0,75 nghĩa là bạn cũng đã bị trượt tốt nghiệp dù các môn còn lại có thể 9 hoặc 10. Cách tính điểm tốt nghiệp năm 2019 có sự khác biệt khi mà không được làm tròn kết quả đến số thập phân thứ 1, 0.75 không được làm tròn lên 1.

Cũng như năm 2018, năm nay 2019 bộ giáo dục và đào tạo sẽ tổ chức thi tốt nghiệp THPT quốc gia với 5 môn: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, Khoa học xã hội và khoa học tự nhiên. Trong 5 môn sẽ có 3 bài thi được tổ chức và lấy điểm độc lập là Toán, Văn, Anh. Đối với môn thi khoa học tự nhiên sẽ là điểm trung bình của 3 môn Lý, Hóa, Sinh còn đối với môn khoa học xã hội lại là điểm trung bình của 3 môn Sử, Địa, GDCD. Có rất nhiều khối thi đại học như khối V08 đều có môn Vẽ và môn khoa học tự nhiên.

Các bài thi cho môn Toán, Tiếng Anh, Khoa học tự nhiên và khoa học xã hội sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm. Toán trắc nghiệm 50 câu với 90 phút làm bài, tiếng Anh 60 phút thi với 50 câu trắc nghiệm. Môn kha học tự nhiên và xã hội cũng thi trắc nghiệm với 3 môn thi 120 câu cho 150 phút làm bài.

Năm nay chỉ có môn Văn vẫn giữ hình thức thi tự luận như mọi năm với 120 phút là bài. Điều này cho thấy bộ đã có các triển khai thi trắc nghiệm giúp giảm bớt áp lực cũng như có cách tính điểm chuẩn xác hơn.

Cách tính điểm tốt nghiệp 2019 GDTX lại có chút khác biệt khi điểm xét tốt nghiệp sẽ là 3 bài thi cùng với điểm tổng kết lớp 12 và các điểm ưu tiên. Trong khi với khối THPT sẽ là 4 bài thi.

II. Phúc Thảo Bài Thi Trong Vòng 15 Ngày

Một chính sách khá hay của bộ DG & ĐT là đã quy định tất cả các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2019 sẽ có quyền xin phúc khảo bài thi nếu thấy kết quả không chính xác cũng như không đúng. Đối với các trường hợp xin phúc khảo các em học sinh phải nộp lệ phí phúc khảo.

Sau 10 ngày kể từ khi điểm thi tốt nghiệp THPT sở GD&ĐT sẽ không nhận đơn phúc Khảo nữa, các đơn nộp trong 10 ngày sẽ được chuyển vào dữ liệu lưu trữ và sau đó 15 ngày hội đồng thi phải công bố kết quả phúc khảo bài thi cho học sinh.

1. Đối Với Bài Thi Trắc Nghiệm

Đối với các bài thi theo hình thức trắc nghiệm điểm phúc khảo của tổ phúc khảo sẽ được công nhận là điểm chính thức của thí sinh trong kỳ thi. Điểm phúc khảo sẽ không cần thẩm định lại bởi hội đồng cũng như sở GD&ĐT. Và cách tính điểm tốt nghiệp 2019 sẽ dựa vào điểm phúc khảo.

2. Đối Với Bài Thi Tự Luận

Đối với bài thi tự luận nếu phúc khảo thì điểm phúc khảo sẽ được chấp nhận nếu chênh lệch từ 0,25 điểm so với điểm cũ và bài thi sẽ được điều chỉnh điểm theo điểm phúc khảo. Với trường hợp lêch 0,5 điểm so với điểm ban đầu thì hội đồng chấm thi sẽ tổ chức đối thoại giữa các cán bộ phúc khảo và cán bộ chấm thi đợt đầu. Trong trường hợp có tiêu cực sẽ có chế tài xử lý theo pháp luật. Đối với điểm được phúc khảo sẽ được trưởng ban phúc khảo xem xét cũng như trình lên hội đồng thi ký.

Sau khi được ký duyệt và công nhận, điểm phúc khảo sẽ được chỉnh sửa vào phần mềm quản lý điểm thi đồng thời có thông báo tới học sinh xin phúc khảo.

III. Xét Và Công Nhận Tốt Nghiệp THPT

Cách tính điểm tốt nghiệp đại học cũng chính là số điểm mỗi môn các em làm được trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Các em chỉ được xét tốt nghiệp nếu điểm các môn từ 5 trở lên còn đối với trường hợp dưới 5 các em buộc phải thi lần 2, lần 3 vào năm thi tiếp theo theo quy định của bộ GD&ĐT

Cũng theo thang điểm 10 được tính với các môn trắc nghiệm và tự luận điểm liệt sẽ là 1.0 điểm. Các môn thành phần của các tổ hợp môn thi điểm liệt cũng là 1.0 điểm.

Một lưu ý đối với các bạn tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là việc làm tròn điểm đối với bài thi tự luận môn Văn. Bài thi này sẽ được tính theo thang điểm 10, điểm sẽ được làm tròn đến số thập phân thứ 2. Nói một cách dễ hiểu, theo quy định năm nay điểm sẽ không được lấy đến 0,25 như các năm trước kia. 0,75 sẽ không được làm tròn lên 1. Chính bởi vậy các điểm lẻ ở mức 0,25; 0,75; 0,5 sẽ không được quy thành 1 nhóm như trước, nếu thí sinh có điểm là 4,99 cũng sẽ không được làm tròn lên 5 điểm. Nó rất khác với các thí sinh 5,1. Nếu 4,99 các em sẽ bị trượt tốt nghiệp còn 5,1 lại đỗ.

Cách tính điểm thi đại học 2019 khối D cũng như các khối khác sẽ dựa vào bài thi tốt nghiệp. Đối với các thí sinh học hệ THPT sẽ dự thi 4 môn với 3 môn Toán, Văn Anh sẽ là các bài thi độc lập cùng với 1 trong 2 bài thi tổ hợp 3 môn. Các học sinh GDTX sẽ thi 3 bài thi tương ứng với Toán, Văn và 1 bài thi tổ hợp . Đối với những học sinh đăng ký dự thi theo cả 2 bài thi tổ hợp thì nếu bỏ 1 bài sẽ được coi là bỏ thi và không được tính xét tốt nghiệp.

Một chú ý đối với các học sinh GDTX. Các em có thể đăng ký làm bài thi môn Ngoại ngữ và điểm bài thi có thể dùng làm điểm xét tuyển đại học, cao đẳng và trung cấp, thế nhưng điểm tiếng Anh lại không dùng làm công nhận tốt nghiệp.

IV. Xét Tuyển Vào Đại Học Dựa Vào Điểm Tốt Nghiệp THPT 2019

Như đã quy định, kỳ thi đại học sẽ được xóa bỏ mà thay vào đó là kết quả thi tốt nghiệp sẽ được sử dụng làm điểm xét tuyển đối với các môn văn hóa. Riêng với môn năng khiếu các em sẽ vẫn dự thi theo quy định như các năm ở trường đăng ký. Các thí sinh có 10 ngày để cân nhắc và lựa chọn trường dự xét tuyển đại học, cao đẳng hay trung cấp.

Việc xét tuyển đợt 1: Trước ngày 14/8 các trường sẽ công bố kết quả và tới hết ngày 19/8 các em học sinh sẽ phải nộp giấy chứng nhận thi tốt nghiệp theo đường bưu điện.

Việc xét tuyển đợt 2: Các trường sẽ phải công bố kết quả trước ngày 23/9 cùng năm và trước ngày 28/9 các thí sinh cần nộp giấy chứng nhận kết quả thi tới các trường.

Sở GD&Đt cũng yêu cầu các trường THPT mở các phòng máy cho các em đăng ký nguyện vọng, các giáo viên là người hướng dẫn các em tạo và sử dụng các tài khoản cũng như mật khẩu để có thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến. Đối với những thí sinh có những lỗi sai thì bắt buộc phải có phiếu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển và nộp lại các cán bộ để chỉnh sửa trên hệ thống.

V. Làm Sao Để Đạt Điểm Cao Trong Kỳ THi Tốt NGhiệp THPT

Việc đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT là điều không chỉ các bạn học sinh mong muốn mà nó còn là mong mỏi của những ông bố, bà mẹ, ông, bà, anh, chị,em. Không chỉ vậy, điểm tốt nghiệp cao giúp các em có cơ hội đỗ càng cao cũng như hệ tốt nghiệp trung bình, khá hay giỏi sẽ giúp tấm bằng có giá trị hơn. Ngoài ra, việc quan trọng nhất đó là điểm sẽ được dùng để xét đại học – Tương lai của các em sẽ dựa vào điểm thi. Vậy làm sao để đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp.

1. Làm Nhiều Bài Tập

Việc làm nhiều bài tập giúp bạn gặp nhiều dạng bài khác nhau ở các môn như: Toán, Hóa, tiếng Anh và biết đâu trong số đó lại có bài dạng trong đề thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Làm nhiều bài tập giúp bạn nâng cao năng lực trong môn đó để có kết quả học tập tốt nhất.

2. Có Chế Độ Nghỉ Ngơi Hợp Lý Đặc Biệt Là Những Ngày Thi

Tuyệt đối không thức khuya học bài hay ôn tập bởi nó không giúp bạn có thể làm bài tốt hơn mà ngược lại khiến bạn có một sức khỏe không tốt cho ngày hôm sau và tất nhiên một tinh thần minh mẫn cũng không thể có nếu đêm hôm trước bạn thức khuya. Hãy đi ngủ sớm nhất có thể để ngày hôm sau bạn có một sự tỉnh táo giúp làm bài thi tốt nhất.

3. Ăn Uống Hợp Lý

Điểm khuyến khích 2019 sẽ có thể khiến một bạn trượt thành đỗ vì vậy mỗi một điểm số là rất quan trọng. Vậy nên bạn cần chuẩn bị những gì tốt nhất để có thể làm được điều đó và ăn uống cũng là một cách. Hãy quên chuyện ăn chuối trượt đi nhé bởi chuối có chứa nhiều chất tốt cho 1 trí nhớ đó. Hãy ăn uống đầy đủ, tăng cường sức khỏe để trinh chiến những ngày thi cử.

4. Ôn Tập Kiến thức Của Lớp 11

Một điểm khó của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2019 so với các năm trước là bài thi sẽ gồm kiến thức lớp 11 và 12 vậy nên để có điểm số cao bạn cần ôn tập kiến thức của lớp 11. Việc này khá khó nhưng hãy cố gắng nhé, lượng kiến thức lớp 11 chỉ chiếm 30% trong đề thi nên bạn cũng đừng quá lo lắng.

Bình Luận Facebook

bình luận

Rate this post

Tư vấn gia sư (24/7) 097.948.1988

.

trẻ tự kỷ



Bài viết được xem nhiều nhất

Liên Kết

  • Trung tâm gia sư đại học khoa học xã hội và nhân văn
  • Trung tâm gia sư Ngoại Thương
  • Trung tâm gia sư sư phạm Hà Nội
  • Trung tâm gia sư đại học DƯợc Hà Nội
  • thao duoc hong hanh
  • gia su bach khoa
  • gia su tieu hoc
0979481988